Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (06/11/2020)
 
      Nhằm đánh giá thực chất, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ngày 03/11/2020, Cục Thống kê tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC năm 2020. Ông Nguyễn Văn Hiển, Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có Đại diện lãnh đạo Cục thống kê tỉnh, Hội CCB tỉnh, Công ty Cổ phần Công nghệ tin học EFY Việt Nam, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Cục Thống kê tỉnh, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, thị xã và các điều tra viên tham gia điều tra khảo sát.
     Theo kế hoạch triển khai thực hiện, năm 2020, tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện điều tra việc thực hiện công tác đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân kết hợp với điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC, với tổng số 5.000 phiếu, đối tượng lấy ý kiến là người dân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
     Tại hội nghị, các điều tra viên được Cục Thống kê hướng dẫn về cách triển khai và thực hiện điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính tỉnh Thái Nguyên và xác định chỉ số CCHC năm 2020. Theo đó, các chuyên gia về công nghệ thông tin giới thiệu cách cài đặt chương trình điều tra bằng thiết bị điện tử cầm tay (CAPI) có thể kết nối mạng để thực hiện khảo sát. Điều tra viên sẽ đọc các câu hỏi và tích câu trả lời của người dân, người đại diện tổ chức trên ứng dụng; kết quả điều tra được tự động tổng hợp, cập nhật theo thời gian thực và báo về bộ phận quản trị trên phần mềm. Các đại biểu tại Hội nghị đã thảo luận, giải đáp, làm rõ các nội dung trong quá trình triển khai điều tra, tổng hợp, đánh giá
     Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá thực trạng chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với tổ chức, cá nhân và được sử dụng là một trong những nội dung để đánh giá xác định chỉ số CCHC năm 2020 của các sở, ngành, UBND cấp huyện. Đồng thời cũng giúp người dân, tổ chức nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa của việc khảo sát, thấy được những đóng góp của mình đối với việc cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ. Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được tiến hành từ ngày 5/11/2020 đến hết tháng 11/2020. 
                                                                    Nguồn: Phòng Cải cách hành chính
Video
Loading the video...
Quảng Cáo
   
Liên kết web

TRANG THÔNG TIN ÐIỆN TỬ SỞ NỘI VỤ TỈNH THÁI NGUYÊN

Giấy phép số 111/GP-TTĐT, do Cục quản lý PTTH và TTĐT, Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 27/05/2010

Ðịa chỉ: Số 17 đường Đội Cấn, Phường Trưng Vương, Thành phố Thái Nguyên

Email: sonoivu@thainguyen.gov.vn - Ðiện thoại:0280.3856.474 - Fax: 0280.3856.474

Ghi rõ nguồn: Trang Thông tin Ðiện tử Sở Nội vụ Thái Nguyên (sonv.thainguyen.gov.vn) khi phát hành thông tin từ website này.