Công bố Chỉ số cải cách hành chính các Bộ, cơ quan nganh Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 (03/05/2018)

        Ngày 02/5/2018 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính các Bộ, cơ quan nganh Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

        Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) đánh giá, xếp hạng dựa trên 8 lĩnh vực với 38 tiêu chí, 81 tiêu chí thành phần thông qua đánh giá tự chấm điểm và điều tra xã hội học. Điểm mới trong triển khai thực hiện xác định Chỉ số PAR INDEX năm 2017 đó là việc đưa vào sử dụng phần mềm quản lý, chấm điểm và sự gắn kết với Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước  (SIPAS) trên cơ sở đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính trong tỉnh thông qua lấy ý kiến khảo sát của người dân bằng phương pháp điều tra xã hội học. Theo kết quả công bố, đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ (bao gồm 19 Bộ, cơ quan ngang Bộ) ba vị trí xếp tốp đầu gồm: Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tài chính; 3 vị trí đứng cuối gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế và Ủy ban Dân tộc. Đối với UBND các tỉnh, thành phố trực  thuộc Trung ương, ba vị trí xếp tốp đầu gồm: Quảng Ninh, TP Hà Nội và Đồng Nai; 3 vị trí đứng cuối gồm: Thanh Hóa, Bến Tre và Quảng Ngãi.

        Tỉnh Thái Nguyên xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc so với năm 2016, nhiều nội dung, tiêu chí được cải thiện đứng trong tốp 10 như: Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính (xếp thứ 10), xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL (xếp thứ 10), hiện đại hóa hành chính (xếp thứ 7), bên cạnh đó tỉnh Thái Nguyên xếp thứ 3 (với 94,04%) về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) thể hiện đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, một số tiêu chí được đánh giá cao như: TTHC được niêm yết công khai đầy đủ, kết quả giải quyết hồ sơ đúng quy định, công chức tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc... Tuy nhiên, một số nội dung, tiêu chí Chỉ số PAR INDEX còn thấp, còn hạn chế như: Cải cách TTHC (xếp thứ 61), cải cách tài chính công (xếp thức 47), cải cách tổ chức bộ máy hành chính (xếp thức 44). Đối với Chỉ số hài lòng của người dân tổ chức như: Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức hiện đại; cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận, góp ý, phản ánh, kiến nghị dễ dàng...

         Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, giá trị trung bình (đối với các tỉnh, thành phố) đạt 77.72%, cao hơn so với giá trị trung bình năm 2016 (năm 2016 đạt 74.64%), điều này thể hiện sự quan tâm ngày càng nhiều của các địa phương đối với công tác cải cách hành chính. Đối với tỉnh Thái Nguyên, Chỉ số PAR INDEX năm 2017 tăng 24 bậc so với năm 2016 là kết quả phản ánh nỗ lực quyết tâm cải cách hành chính của tỉnh, là động lực để lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành nỗ lực hơn nữa đẩy mạnh cải cách hành chính có hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao thứ hạng Chỉ số PAR INDEX  trong những năm tiếp theo./.

 

Video
Loading the video...
Quảng Cáo
   
Liên kết web

TRANG THÔNG TIN ÐIỆN TỬ SỞ NỘI VỤ TỈNH THÁI NGUYÊN

Giấy phép số 111/GP-TTĐT, do Cục quản lý PTTH và TTĐT, Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 27/05/2010

Ðịa chỉ: Số 17 đường Đội Cấn, Phường Trưng Vương, Thành phố Thái Nguyên

Email: sonoivu@thainguyen.gov.vn - Ðiện thoại:0280.3856.474 - Fax: 0280.3856.474

Ghi rõ nguồn: Trang Thông tin Ðiện tử Sở Nội vụ Thái Nguyên (sonv.thainguyen.gov.vn) khi phát hành thông tin từ website này.